Blog daicntt.com

TÂM TẦM TÀI TRÍ ĐỨC GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA MỘT ĐỜI NGƯỜI

 TÂM - TẦM - TÀI - TRÍ - ĐỨC LÀ GÌ

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng nghe qua những từ này rồi, nhưng để hiểu sâu xa thì các bạn cùng dành ít phút đọc qua các ý chính dưới bài viết này nhé.



Đây là 5 giá trị cốt lõi của 1 con người, khi mà hoàn thiện được những chữ này thì chắc chắn bạn sẽ là người rất hoàn hảo rồi đó. Nói thế không phải là tự mãn tự cao tự đại nhưng nói ra để biết chúng ta vẫn có 1 đích để hướng tới, luôn trao dồi rèn luyện để hướng tới 1 cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong Đạo Thiên Chúa có câu: "Ai nâng mình nên sẽ bị hạ mình xuống ai hạ mình xuống sẽ được nâng mình nên"

TÂM LÀ GÌ?

Các bạn cứ nghĩ đơn giản như này cho dễ nhớ nhé: Tâm trí, tâm trạng, làm cái gì cũng dùng tất cả tâm trí đặt vào đó thì ít nhiều sẽ đạt được kết quả, áp dụng cho công việc, tình yêu, gia đình, các vấn đề bác ái xã hội....

TẦM LÀ GÌ? 

Cũng như chữ TÂM thì chữ TẦM các bạn cũng bổ ý như thế: Tầm nhìn, tầm nhìn ngắn, tầm nhìn dài, tầm nhìn về quá khứ, tầm nhìn hiện tại, tầm nhìn tương lai, nhìn hẹp, nhìn rộng, nhìn kỹ, nhìn tổng quát, hay nói 1 cách khách là quan sát đa chiều trước khi nói hay hành động 1 điều gì đó.

TÀI LÀ GÌ?

Chữ này thì hơi khó, không phải ai cũng có được chữ này trong thời gian ngắn, Để có được chữ này thì chúng ta cần phải mất nhiều năm, trải nghiệm thực tế, kết hợp với các lập luận suy tư logic. Đụng chạm, vấp ngã rồi đứng dậy. Trường hợp này gọi là trường hợp 1.

- Còn trường hợp thứ 2: Các bạn không cần phải mất nhiều năm làm gì, mà các bạn hãy nhìn, quan sát, diện kiến với những người đã có chữ này để Học hỏi (cách nào để diện kiến được thì tùy khả năng mỗi người).

- Ngoài các ý nghĩa trên: Thì chữ TÀI ở đây còn hiểu là tài chính, là khoản tích lũy

TRÍ LÀ GÌ?

Hiểu đơn giản ngắn gọn là dùng bộ não để phân tích lập luận, trí ở đây là trí tuệ, trước khi nói hay làm thì dùng trí não để sắp xếp trước khi bắt đầu hành động 1 điều gì đó, 

 

Chữ Chí này cũng áp dụng được, các cụ vẫn có câu "có chí thì nên". Khi đứng trước những khó khăn, những quyết định, những sự lựa chọn ta cần phải dùng ý chí để có thể vượt qua được những chông gai đó.

ĐỨC LÀ GÌ?

Đúng ra từ này tôi phải sắp xếp ngay trên đầu, nhưng thuận miệng nên sắp xếp như thế để mọi người dễ đọc, miễn hội tụ đủ bằng này chữ là các bạn cũng siêu nhân lắm rồi.

Đức ở đây nói tới là Đạo Đức là sự trung thực, thật thà trong ý chí, những người có được từ này sẽ được rất nhiều người quý mến, bởi họ rất thiện lành hầu như không làm gì ảnh hưởng tới người khác và đáp lại mọi người cũng sẽ rất quý họ. Từ này chúng ta được dậy từ bé trong gia đình rồi trường lớp năm nào cũng học đạo đức, tấm gương nọ tấm gương kia, thế nhưng không phải ai cũng giữ và áp dụng được.


Để rèn luyện được chữ Đức thì các bạn nên tìm hiểu về Tâm Linh, cụ thể là Tôn giáo bất kỳ nào đó, hiểu về giáo lý, hiểu về bản chất của đạo đó là các bạn sẽ dần có từ Đức.

Trong bối cảnh xã hội ngày càng tịnh tiến đến chóng mặt, mỗi năm sản sinh ra rất nhiều doanh nhân nhưng không phải ai cũng có được chữ ĐỨC này, đó là một điều đáng phải suy ngẫm

Trên đây là đôi dòng chia sẻ về chủ đề Tâm tầm tài chí đức của 1 anh chàng IT đam mê sản xuất và thích làm kinh doanh. Bài viết mang tính chất ngắn gọn súc tích dễ nhớ

Xem thêm: Điều chỉnh chữ THAM - SÂN - SI

Xem thêm: Tâm linh là gì? Tôn giáo là gì? Tín ngưỡng là gì

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2013 - 2020 bởi daicntt.com |Blog chia sẻ của Peter Đại