Blog daicntt.com

Dự án Biển Cồn Nổi Kim Sơn Ninh Bình 2020

KHU DU LỊCH BIỂN CỒN NỔI KIM SƠN NINH BÌNH


Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, Hiệp hội du lịch tỉnh tổ chức đoàn khảo sát thực tế vùng ven biển Kim Sơn và khu vực cồn Nổi. Chuyến khảo sát là dịp để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch tìm hiểu, nghiên cứu hướng đầu tư cơ sở vật chất để xây dựng điểm đến, hình thành những sản phẩm du lịch sinh thái biển ở Ninh Bình, đồng thời tăng cường thông tin, quảng bá, thu hút khách du lịch đến với vẻ đẹp hoang sơ sinh thái biển ở Cồn Nổi Kim Sơn

Tuyến đường nối Cồn Nổi với Bình Minh đang được triển khai

Theo chủ trương đã được tỉnh đồng ý, Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường làm chủ đầu tư đang xây dựng dự án khu du lịch sinh thái biển, kết hợp vui chơi, nghỉ dưỡng Cồn Nổi. Theo đó, khu vực bãi bồi, Cồn Nổi ven biển Kim Sơn sẽ được xây dựng thành một khu du lịch sinh thái biển có tầm cỡ quốc gia, quốc tế với tổng hợp tất cả các loại hình du lịch mà đặc trưng cơ bản là lịch sử, văn hóa, tâm linh, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.


QUY HOẠCH BIỂN CỒN NỔI KIM SƠN

Tại bãi Cồn Nổi sẽ xây dựng các khách sạn, biệt thự cao cấp, khu vui chơi giải trí, các công trình hạ tầng kỹ thuật, hệ thống cây xanh; xây dựng khu tâm linh đền thờ thần biển; khu trồng rừng ngập mặn chắn sóng; khu bãi tắm, thể thao lướt ván, lượn dù, khu du thuyền, ngắm cảnh, vui chơi trên biển; hệ thống giao thông, điện, nước. Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2021.

BẢN ĐỒ KIM SƠN - NINH BÌNH

Trong tám huyện, thành phố của tỉnh Ninh Bình, chỉ có huyện Kim Sơn nằm ven biển. Chiều dài bờ biển là 18 km nằm trên địa bàn 06 xã, bờ biển Kim Sơn có đặc thù là tính bồi lắng cao, hàng năm lấn ra biển từ 80m đến 100m khá thuận lợi cho việc nuôi trồng thủy sản. Tổng diện tích ven biển ở Kim Sơn là 11 nghìn ha và cách bờ biển chừng 6 km có bãi bồi gọi là Cồn Nổi với diện tích chừng 700 ha. Tại khu vực Cồn Nổi, nhân dân Kim Sơn đang khai thác để nuôi ngao với sản lượng hàng nghìn tấn mỗi năm. 

Đây là nơi sinh sống của khoảng 500 loài động, thực vật thủy sinh,hơn 50 loài cây ngập mặn trên các bãi bồi cửa sông, 200 loài chim, trong đó có nhiều loài quý hiếm đã được ghi vào sách đỏ thế giới…Tại đây thiên nhiên, sự sống còn đa dạng và hoang sơ, thuận lợi phát triển loại hình du lịch sinh thái đồng quê. Thắng cảnh khu vực ven biển Kim Sơn nằm trong quy hoạch du lịch của tỉnh Ninh Bình bao gồm bãi biển, rừng phòng hộ, các đảo Cồn Nổi, cồn Mờ, cửa sông Đáy, cảnh quan đê biển, khu vực nuôi trồng và khai thác thủy hải sản...Vùng bãi ngang Kim Sơn có tiềm năng rất lớn về du lịch sinh thái đồng quê, tham quan và tìm hiểu về thế giới tự nhiên.

BIỂN CỒN NỔI ĐƯỢC UNESCO CÔNG NHẬN
Khu vực Cồn Nổi và vùng biển Ninh Bình đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Cồn Nổi có dải cát chạy dài, hoàn toàn có thể trở thành bãi tắm đẹp, nếu được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng sẽ thu hút được du khách. Vùng quy hoạch lại nằm trên tuyến du lịch Tam Cốc – Bích Động – Nhà thờ đá Phát Diệm được xác định là 1 trong 7 khu vực phát triển không gian du lịch chính của tỉnh.


Biển Cồn nổi hoang sơ quyến rũ

Không gian khoáng đạt, hương vị mặn mòi của biển cả khiến cho Cồn Nổi có một điểm đặc biệt, rất riêng mà không đâu có được. Nó vừa đượm sắc vùng nước lợ, vừa có cái gì mằm mặm mà phóng khoáng của vùng biển.

Cồn nổi kim sơn tiềm năng phát triển du lịch sinh thái

Kim Sơn có gần 18 km bờ biển, tạo nên một vùng ven sinh thái rộng lớn, trù phú, sinh động với diện tích trên 105 nghìn ha. Đây là nơi sinh sống của khoảng 500 loài động, thực vật thuỷ sinh, hơn 50 loài cây ngập mặn trên các bãi bồi cửa sông, 200 loài chim, trong đó có nhiều loài quý hiếm đã được ghi vào sách đỏ thế giới, cú những cánh rừng ngập mặn trải ngút ngàn, rộng hàng nghìn ha, những đầm lầy mặn, bãi bồi, cửa sông…

Hệ sinh thái, đa dạng sinh học này đã đưa vùng ven biển Kim Sơn trở thành bộ phận quan trọng, là vùng đệm và vùng chuyển tiếp của khu dự trữ sinh quyển thế giới đất ngập nước ven biển liên tỉnh châu thổ sông Hồng, đã được UNESCO công nhận, thuận lợi và phù hợp cho loại hình du lịch nghiên cứu khoa học, du lịch sinh thái. Cồn Nổi gắn kết chuỗi trong hệ sinh thái này, nếu được khai thác sẽ là một mắt xích và là điểm chốt trong quần thể du lịch.



Dự án sẽ xây dựng đền thờ Lạc Long Quân tại Cồn Nổi và đền thờ Âu Cơ tại rừng Quốc gia Cúc Phương, thu hút khách thập phương tìm về cội nguồn lịch sử với truyền thuyết Âu Cơ – Lạc Long Quân và khai thác các điểm du lịch lân cận để tạo sức hấp dẫn tổng thể vùng, đảm bảo cân bằng giữa việc bảo tồn và khai thác các giá trị của hệ thống tài nguyên du lịch, kết hợp lợi ích của dân cư địa phương, phù hợp với nhu cầu thị trường khách du lịch. Tổng diện tích của dự án trên 4.155 ha.

Biển cồn nổi kim sơn ninh bình 2020

Thời gian qua, tỉnh Ninh Bình rất quan tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế du lịch, trong đó có Cồn Nổi và được cụ thể hóa ở Nghị quyết 15/NQ-TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIX). Huyện Kim Sơn đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về đẩy mạnh phát triển kinh tế biển gắn với du lịch, trong đó phấn đấu đưa Cồn Nổi thành "điểm đến" của du khách.



Về Kim Sơn là về với miền đất mới của thiên nhiên hoang dã nhưng ngọt ngào hương vị phù sa và gió biển. Kim Sơn ngày nay đang hứa hẹn là một địa phương giàu tiềm năng du lịch của vùng đất Ninh Bình...Xem thêm tâm tầm tài trí đức

bãi biển đẹp ở ninh bình, du lịch biển kim sơn ninh bình, biển cồn thoi kim sơn, đảo cồn mờ, cồn thoi kim sơn ninh bình, du lich con noi ninh binh, rừng ngập mặn kim sơn ninh bình, quy hoạch huyện kim sơn ninh bình

Bạn đã xem chưa

2 nhận xét | Viết lời bình

Hy vong có 1 cồn nổi dc mọi ng biết tơi

Hy vong có 1 cồn nổi dc mọi ng biết tơi

Copyright © 2013 - 2020 bởi daicntt.com |Blog chia sẻ của Peter Đại